ซักผ้าปูที่นอนอย่างไรให้หอมสดชื่นที่สุด (2024)

เข้าร่วมจดหมายข่าวของเรา

รับไอเดียการตกแต่งบ้านที่ดีที่สุด คำแนะนำ DIY และแรงบันดาลใจในโครงการส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณ!

ขอบคุณสำหรับการสมัคร Realhomes คุณจะได้รับอีเมลยืนยันในไม่ช้า

มีปัญหา. โปรดรีเฟรชหน้านี้แล้วลองอีกครั้ง

แม้จะฟังดูน่าเศร้า ไม่มีอะไรที่ฉันตั้งตารอไปมากกว่าค่ำคืนแห่งการดูแลตัวเอง หากตารางเวลาของฉันอนุญาต ก็จะจัดทุกวันพฤหัสบดี (ถ้าไม่ใช่ก็วันเว้นวัน) และจะมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวครบครัน อาบน้ำฟองสบู่ และเปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ก่อนอ่านหนังสือหรือดูขยะบนทีวี จริง ๆ แล้ว ไม่มีความรู้สึกอื่นใดที่ฉันพบว่าน่าพึงพอใจเท่ากับการได้หย่อนขาที่เพิ่งโกนขนใหม่ ๆ ลงบนผ้าปูที่นอนนุ่มลื่นของฉัน IYKYK.

แต่การรู้วิธีซักผ้าปูที่นอนอย่างถูกต้องทำให้กิจวัตรประจำวันของฉันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การซัก ตาก และจัดเก็บเครื่องนอนอย่างถูกต้องสามารถช่วยให้ผ้าอยู่ในสภาพดี และที่สำคัญกว่านั้นคือสะอาด หากคุณแค่โยนเครื่องนอนลงในเครื่องที่อุณหภูมิเดียวกันแล้วปล่อยให้แห้ง คุณอาจพลาดเครื่องนอนบางอย่างแผ่นนุ่มอย่างจริงจัง.

เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังดูแลตัวเองและเครื่องนอนของคุณในวิธีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฉันได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการซักผ้าปูที่นอน — เพราะสุขอนามัย obvi

โอ้ และ ICYWW นี่แหละคุณควรซักผ้าปูที่นอนบ่อยแค่ไหน

วิธีซักผ้าปูที่นอน

ดีแล้วที่รู้

ซักผ้าปูที่นอนอย่างไรให้หอมสดชื่นที่สุด (1)

(เครดิตรูปภาพ: Brooklinen)

ตามคำแนะนำทั่วไป: เราขอแนะนำให้อ่านฉลากการดูแลก่อนเสมอและตรวจสอบสัญลักษณ์การซักบนแผ่นงานของคุณเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด วัสดุเครื่องนอนทั่วไป เช่น ผ้าฝ้ายหรือผ้าปูที่นอนมีคำแนะนำในการซักโดยทั่วไป แต่ผ้าปูที่นอนที่ทำจากผ้า เช่น ผ้าไหม ผ้าขนสัตว์ หรือผ้าใยสังเคราะห์บางชนิดอาจต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

นี่คือสิ่งที่คุณต้องการ

1. รักษาคราบต่างๆ

เปลื้องผ้าเตียงของคุณ และระหว่างนั้น ให้ตรวจดูว่ามีคราบเปื้อนหรือไม่ เป็นเวลาที่เหมาะสมในการค้นหารอยผิวสีแทนปลอม กาแฟหก หรือคราบอื่นๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ หากเป็นไปได้ วิธีที่ดีที่สุดคือจัดการกับคราบใหม่ๆ ทันที แต่ถ้าสายเกินไป คราบเก่าสามารถรักษาได้โดยการชุบผ้าหมาดๆ แล้วเติมน้ำยาขจัดคราบด้วยผงซักฟอกเจือจางเล็กน้อย

FYI: หากคุณจำเป็นต้องทำขจัดคราบเลือดเราได้จัดหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจากผู้เชี่ยวชาญด้วยเช่นกัน

2. ซักผ้าปูที่นอนในเครื่องซักผ้าของคุณ

ทำตามคำแนะนำอุณหภูมิบนผ้าปูที่นอนของคุณ แต่ควรซักที่อุณหภูมิ 100 องศาฟาเรนไฮต์เพื่อฆ่าเชื้อโรค แม้จะมีแนวคิดร่วมกันว่ายิ่งซักยิ่งร้อนยิ่งดี Parima Ijaz ผู้ก่อตั้งปาริมาบริสุทธิ์และ Tony Klespis โค้ชวิทยาศาสตร์การนอนหลับที่ผ่านการรับรองที่ความชัดเจนของที่นอนแนะนำให้ซักผ้าปูที่นอนในน้ำเย็นหรือน้ำอุ่น การซักผ้าปูที่นอนในน้ำจะ "รักษาสีและเนื้อผ้าที่บอบบาง" Ijaz กล่าว เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด "ใช้น้ำเย็น น้ำยาซักผ้าชนิดอ่อน และโปรแกรมแบบอ่อนโยน" Klespis กล่าวเสริม สิ่งสำคัญคืออย่าโหลดเกินเครื่องซักผ้าเนื่องจากอาจทำให้ทั้งเครื่องและผ้าของคุณเสียหายได้ ทำให้ไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อ่างล้างจานไม่ควรมีน้ำเกินสามในสี่ส่วน

แม้ว่านี่จะเป็นวิธีการทั่วไปในการซักเครื่องนอนของคุณ แต่วัสดุต่างๆ ก็ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ดังนั้นอย่าลืมใส่ใจว่าคุณกำลังซักผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ไม้ไผ่ หรือผ้าไหม เป็นต้น

  • ผ้าปูที่นอนไหม:ซักผ้าไหมจะต้องมีการจัดการที่ละเอียดอ่อน ที่อุณหภูมิเย็น หรือแม้แต่ซักด้วยมือถ้าเป็นไปได้ คุณควรล้างด้านในออกเพื่อป้องกันเส้นใยจากการแตกหัก
  • ที่นอนไม้ไผ่:ซักได้ดีที่สุดผ้าปูที่นอนไม้ไผ่ในน้ำเย็น ขึ้นชื่อเรื่องขนแปรงนุ่มน่าสัมผัส ซึ่งอาจเสียหายได้หากล้างด้วยน้ำร้อน
  • ผ้าปูที่นอน:เนื่องจากผ้าปูที่นอนเป็นที่รู้กันว่าผ้าจะนุ่มขึ้นทุกครั้งที่ซัก สิ่งสำคัญคือต้องรักษาคุณสมบัติของผ้าไว้ให้ได้มากที่สุด แฮ็กที่ยอดเยี่ยมคือเปิดฝาครอบด้านในออกและแยกออกจากวัสดุอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียดสีที่รุนแรงในตัวเครื่อง

3. เช็ดผ้าปูที่นอนให้แห้ง

เมื่อรอบการซักเสร็จสิ้น เคล็ดลับยอดนิยมของ Klespis คือการเขย่าเครื่องนอนของคุณ วิธีนี้จะช่วยขจัดรอยยับและแก้ผ้าที่พันกันยุ่งเหยิง คุณสามารถปั่นผ้าปูที่นอนให้แห้งในเครื่องอบผ้าได้ แต่การตากไว้กลางแจ้งในวันที่แดดจ้าจะเป็นวิธีที่รวดเร็วกว่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า (แต่ควรหลีกเลี่ยงวิธีนี้หากคุณมีอาการแพ้เกสรดอกไม้) หรืออีกทางหนึ่ง ตากผ้าปูที่นอนของคุณบนราวตากผ้าด้านในและเสร็จในเครื่องอบผ้าในรอบต่ำและช้าเพื่อขจัดรอยยับและเพิ่มความนุ่มนวล ตรวจสอบฉลากการดูแลเพื่อดูว่าอุณหภูมิใดดีที่สุดโดยขึ้นอยู่กับวัสดุที่ผ้าปูที่นอนของคุณทำ

4. ตัวเลือก: รีดผ้า

หากคุณไม่ชอบการรีดผ้า คุณจะยินดีที่ได้รู้ว่าขั้นตอนนี้เป็นทางเลือกทั้งหมด ใช่ ผ้าปูที่นอนของคุณอาจดู AF ย่น แต่ในไม่ช้าผ้าเหล่านั้นก็จะหลุดออกแม้หลังจากการนอนหลับหนึ่งครั้ง หากคุณพับผ้าปูที่นอนทันที รอยพับอาจน้อยมาก หากคุณไม่รังเกียจการรีดผ้าเป็นครั้งคราว ให้นึ่งผ้าปูที่นอนของคุณจนเรียบจะทำให้เตียงนอนของคุณดูสวยหรูหรา อีกครั้ง คุณควรตรวจสอบฉลากการดูแลสำหรับคำแนะนำในการรีดผ้า

แฮ็คบ้านจริง: คุณยังสามารถใช้สเปรย์ลดรอยยับที่ดีบนผ้าปูที่นอนของคุณเมื่อคุณจัดเตียงแล้ว เพียงฉีดสเปรย์และคอยดูรอยยับจะหลุดออก

5. จัดเก็บผ้าปูที่นอนของคุณอย่างถูกต้อง

กฎข้อที่หนึ่ง: อย่าวางผ้าปูที่นอนที่เปียกชื้นเพราะจะเริ่มมีกลิ่น เก็บไว้ในจัดผ้าลินินในที่อากาศถ่ายเทสะดวก เช่น ตู้ผ้าปู ถ้าทำได้ ในทางกลับกัน คุณสามารถใช้กระเป๋าเก็บเสื้อผ้าเพื่อการจัดเก็บในระยะยาว

วิธีเก็บผ้าปูที่นอนอย่างชาญฉลาดคือเก็บเข้าชุดกันโดยใช้ปลอกหมอนเป็นกระเป๋า ซึ่งหมายความว่าคุณจะมีชุดที่พร้อมคว้าเมื่อจำเป็น คุณอาจต้องการจัดเก็บรูปแบบไฟล์ไว้ในตะกร้าเพื่อให้คุณเห็นชุดที่ถูกต้องจากบนลงล่าง

ซักผ้าปูที่นอนอย่างไรให้หอมสดชื่นที่สุด (2)$22.40

ก้อนเก็บผ้า Brightroom

ต้องการเข้าถึงแผ่นงานของคุณอย่างง่ายดายและใช้งานได้จริงหรือไม่? ด้วยซิปด้านหน้าของกล่องเหล่านี้ คุณสามารถหมุนผ้าปูที่นอนได้โดยไม่ต้องดึงกล่องเข้าและออกจากตู้เสื้อผ้าทุกครั้ง รูปทรงลูกบาศก์ยังดูดีจริงๆ ไม่ว่าคุณจะวางซ้อนกันหรือจัดเก็บเป็นแถว

ซักผ้าปูที่นอนอย่างไรให้หอมสดชื่นที่สุด (3)$13.84

Cuh กระเป๋าเก็บเสื้อผ้า

กระเป๋าผ้าฝ้ายลินินลายตารางใบนี้เหมาะมากหากคุณไม่เห็นผ้าปูที่นอนเมื่อซ่อน นอกจากนี้ยังมีสไตล์พอที่จะไม่ทำให้บ้านของคุณดูรก — เหมาะสำหรับทุกคนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ขนาดเล็กที่มีพื้นที่วางตู้น้อย

ซักผ้าปูที่นอนอย่างไรให้หอมสดชื่นที่สุด (4)$23.99

ป้ายชื่อผู้จัดแผ่น Minayi

หากคุณต้องการก้าวไปอีกขั้นในการจัดระเบียบด้านหน้า คุณสามารถผูกผ้าปูที่นอนของคุณพร้อมกับป้ายจัดระเบียบเหล่านี้ก่อนใส่ลงในถุง ไม่เพียงแต่จะทำให้แผ่นงานของคุณดูเหมือนหลุดออกมาจากฟีด Instagram ของคุณโดยตรงเท่านั้น แต่ยังป้องกันไม่ให้คุณผสมขนาดต่างๆ เข้าด้วยกันอีกด้วย

คำถามที่พบบ่อย

วิธีรักษาความสะอาดของที่นอน

สุขอนามัยการนอนที่ดีไม่ใช่แค่การซักผ้าปูที่นอนเท่านั้น ฟังดูอาจเยอะ แต่สิ่งสำคัญคือต้องซักเครื่องนอนที่เหลือเป็นประจำ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเพิ่มเกราะป้องกันที่นอนระหว่างเหงื่อและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว (ew) ด้วยผ้ารองกันเปื้อนที่นอนที่ดีที่สุดและใช่คุณทำได้ซักปลอกที่นอน, ด้วย.

หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารบนเตียง เราก็ปฏิเสธที่จะดื่มบนเตียงเช่นกัน แต่ความสุขในชีวิตอยู่ที่ไหนถ้าคุณไม่สามารถตื่นนอนด้วยกาแฟดีๆ สักแก้ว?

เป็นประจำ (ประมาณเดือนละครั้ง)ซักผ้านวมของคุณและค้นหาวิธีการซักหมอนของคุณเช่นกันเนื่องจากอาจแตกต่างกันไปตามการบรรจุ

ให้ห้องนอนของคุณมีอากาศที่ดีอยู่เสมอ พลิกผ้าปูที่นอนกลับด้านก่อนจัดเตียงเพื่อให้เตียงโดนแสงแดด (ช่วยลดแมลงและเชื้อโรค)

ซักผ้าปูที่นอนอย่างไรให้หอมสดชื่นที่สุด (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Kerri Lueilwitz

Last Updated:

Views: 6116

Rating: 4.7 / 5 (67 voted)

Reviews: 82% of readers found this page helpful

Author information

Name: Kerri Lueilwitz

Birthday: 1992-10-31

Address: Suite 878 3699 Chantelle Roads, Colebury, NC 68599

Phone: +6111989609516

Job: Chief Farming Manager

Hobby: Mycology, Stone skipping, Dowsing, Whittling, Taxidermy, Sand art, Roller skating

Introduction: My name is Kerri Lueilwitz, I am a courageous, gentle, quaint, thankful, outstanding, brave, vast person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.