คุณสามารถทำระเหิดบนกระจกได้หรือไม่? กระบวนการและคำแนะนำที่ดีที่สุด (2024)

การระเหิดทำได้ง่ายขึ้นทุกวัน สามารถระเหิดผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายมากขึ้นแล้ว แก้วระเหิดเป็นหนึ่งในนั้น ก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้ แต่ด้วยเทคนิคและวิธีการใหม่ ๆ มันเป็นไปได้อย่างมากพร้อมผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม

คุณสามารถใช้แนวคิดการระเหิดแก้วเป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ได้ ในสนามยังไม่ค่อยมีคน บทความในวันนี้จะครอบคลุมทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการระเหิดบนกระจกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

มีหลายวิธีเพื่อทำการระเหิดบนกระจก บางอย่างซับซ้อนและบางอย่างก็ง่ายแต่มีประสิทธิภาพ กระบวนการ/คำแนะนำที่เราจะบอกคุณนั้นง่ายที่สุดแต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

คุณสามารถทำระเหิดบนกระจกได้หรือไม่? กระบวนการและคำแนะนำที่ดีที่สุด (1)

ความต้องการของวัสดุ – การระเหิดบนกระจก

เครื่องพิมพ์ระเหิด:

จำเป็นต้องพิมพ์แบบเพื่อระเหิดบนกระจก คุณสามารถใช้อะไรก็ได้เครื่องพิมพ์ระเหิดแค่คุณภาพของงานพิมพ์ก็ควรจะดีแล้ว

เครื่องกดความร้อน:

เครื่องกดความร้อนจำเป็นต้องถ่ายโอนงานพิมพ์จากกระดาษไปยังกระจกผ่านการถ่ายเทความร้อน สำหรับการระเหิดบนกระจก จำเป็นต้องใช้เครื่องรีดความร้อนแบบเรียบหากพื้นผิวกระจกของคุณเรียบ

กระดาษระเหิด:

จำเป็นต้องใช้กระดาษระเหิดในการพิมพ์การออกแบบ คุณสามารถใช้กระดาษอื่นได้ แต่จะมีขั้นตอนเพิ่มเติมบางอย่างที่ทำให้ต้องใช้เวลาและทรัพยากรมากขึ้น ดังนั้นดีที่สุดคือการใช้กระดาษระเหิด.

แผ่นไวนิลกาวเหนียว:

แผ่นไวนิลกาวเหนียวมีความสำคัญมากในกระบวนการระเหิดแก้ว ใช้เป็นสติ๊กเกอร์ติดกระจกที่เราทำการระเหิดจริง

ของไหลสำหรับห่อไวนิล:

ของเหลวนี้จำเป็นสำหรับติดแผ่นไวนิลกับกระจกให้แน่นขึ้น แม้ว่าแผ่นไวนิลจะเหนียวอยู่แล้วเมื่อโดนความร้อน แต่อาจทำให้ความเหนียวของกระจกหายไปได้

เทปทนความร้อนและอุปกรณ์เสริมขนาดเล็ก:

เทปกันความร้อน ยางปาดน้ำ ที่จ่ายเทป เครื่องชั่ง และถุงมือก็จำเป็นเช่นกัน สิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นเพราะคุณสามารถใช้ทางเลือกอื่นแทนได้หากทำได้ แต่ที่แนะนำคือใช้อุปกรณ์เสริมที่เหมาะสมและครบตามที่กล่าวมา

ไปที่ด้านบน

กระบวนการระเหิดบนกระจก

กระบวนการระเหิดแก้วนั้นง่ายมาก เพียงทำตามขั้นตอนเหล่านี้แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างมืออาชีพ

ขั้นตอนที่ 1:

ขั้นตอนที่หนึ่งคือการเตรียมอุปกรณ์เสริมและการออกแบบทั้งหมดบนคอมพิวเตอร์ของคุณ เมื่อการออกแบบพร้อมแล้ว ให้พิมพ์ลงบนกระดาษซับลิเมชันโดยใช้เครื่องพิมพ์ซับลิเมชัน

ขั้นตอนที่ 2:

ทำความสะอาดพื้นผิวแก้วด้วยการขัดผิวแล้วปล่อยให้แห้ง ตัดแผ่นไวนิลของคุณตามขนาดและขนาดของวัสดุพิมพ์ คนส่วนใหญ่ใช้แผ่นตัดกระจก "ร้านดอลล่าร์" มีราคาไม่แพงเช่นเดียวกับการทดสอบ คุณสามารถใช้มันได้เช่นกัน

ขั้นตอนที่ 3:

นำแผ่นไวนิลออกจากกระดาษ ฉีดสเปรย์น้ำยาสำหรับแผ่นไวนิลด้านเหนียวแล้ววางลงบนกระจก ตอนนี้ใช้ยางปาดน้ำและทำงานจากตรงกลางออกเพื่อกำจัดของไหลที่อยู่ใต้แผ่นกระดาษ จำเป็นต้องใช้ยางปาดน้ำ มิฉะนั้น คุณอาจประสบปัญหาฟองหลังจากระเหิดเสร็จแล้ว

ขั้นตอนที่ 4:

จากนั้นกดกระจกและแผ่นไวนิลให้ร้อนสักครู่ เมื่อเสร็จแล้ว ให้วางระเหิดบนเครื่องรีดความร้อน และวางแผ่นไวนิลด้านกระจกลงบนกระดาษด้านบน ติดมุมด้วยเทปทนความร้อน ไม่อนุญาตให้แผ่นและแก้วเคลื่อนที่ขณะกด กดความร้อนเป็นเวลา 150-180 วินาทีขึ้นอยู่กับแก้วและกดความร้อนที่ 395 F ที่ความดันปานกลาง

ขั้นตอนที่ 5:

หลังจากกดความร้อนเสร็จแล้ว ปล่อยให้แก้วเย็นลง จากนั้นลอกเทปทนความร้อนและกระดาษซับลิเมชั่นออก เท่านี้แก้วพิมพ์ลายระเหิดก็พร้อมแล้ว

ไปที่ด้านบน

ข้อดี

โอกาสทางธุรกิจที่ดี

ง่ายต่อการทำขั้นตอน

สามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมได้

สามารถพิมพ์ลวดลายคุณภาพสูงที่มีอายุการใช้งานยาวนานบนกระจกได้

ข้อเสีย

ผู้เริ่มต้นอาจพบว่ามันยากและทำให้กระจกแตกในสองสามครั้งแรก

ไปที่ด้านบน

แก้วระเหิดที่อุณหภูมิเท่าใด

การระเหิดแก้วมีกระบวนการระเหิดมาตรฐานเดียวกันเกือบทั้งหมด มีความแตกต่างเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ทำให้แก้วระเหิดได้

ในขณะที่ความร้อนกดแก้ว อุณหภูมิ ความดัน และเวลามีความสำคัญมาก หากคุณกดความร้อนมากหรือน้อยกว่าที่กำหนด อาจทำให้ระเหิดของคุณดูจางลงได้

ไม่มีอุณหภูมิและเวลาที่แน่นอนในการทำให้แก้วระเหิด ความดันใช้ปานกลางเกือบตลอดเวลา เวลาและอุณหภูมิขึ้นอยู่กับการกดความร้อนและแก้วที่คุณระเหิด

แต่สำหรับการฝึกมาตรฐาน 395 F และ 150-180 วินาทีก็เพียงพอแล้ว

คุณสามารถระเหิดบนขวดโหลได้หรือไม่?

มีวัสดุหลายชนิดที่สามารถระเหิดได้ คุณเพียงแค่ต้องการความรู้และอุปกรณ์เสริมที่เหมาะสมในการทำเช่นนั้น

นอกจากนี้ยังสามารถระเหิดขวดโหลได้อีกด้วย แต่โถต้องปราศจากการออกแบบและประกอบด้วยแก้ว นอกจากนี้ คุณจะต้องใช้เครื่องรีดความร้อนพิเศษสำหรับสิ่งนั้น

มีเครื่องรีดความร้อนหลายรูปแบบ สำหรับการระเหิดขวดโหล คุณจะต้องใช้ขวดที่มีลักษณะกลมและสามารถรีดวัตถุทรงกลมด้วยความร้อนได้

แนวคิดการพิมพ์ถ้วยระเหิด:

ถ้วยพิมพ์ระเหิดมีศักยภาพสูงและเป็นที่ต้องการของผู้คน ผู้คนต้องการมอบถ้วยที่ระเหยได้เหล่านี้เป็นของขวัญให้กับคนที่คุณรัก

โอกาสทางธุรกิจก็อยู่ที่นั่นเช่นกัน แม้แต่คุณสามารถเสนอถ้วยพิมพ์ระเหิดที่ปรับแต่งได้หรือขายถ้วยพิมพ์ระเหิดแล้ว

สำหรับแนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบและรูปถ่ายคุณสามารถใช้เว็บไซต์มากมายเช่น Pinterest หรือซื้อการออกแบบได้เช่นกัน นอกจากนี้ คุณสามารถใช้รูปภาพปลอดค่าลิขสิทธิ์จาก google ได้เช่นกัน

ไปที่ด้านบน

สถานที่ที่ดีที่สุดในการซื้อช่องว่างแก้ว

เมื่อคุณทราบขั้นตอนและข้อกำหนดแล้ว ตอนนี้คุณต้องการทำระเหิดบนกระจก แต่คุณจะต้องมีอุปกรณ์เสริมและวัสดุที่จำเป็น คุณสามารถค้นหาสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตัวคุณเอง แต่จะทำให้คุณเสียเวลา ให้เราช่วยคุณในเรื่องนี้ ด้านล่างนี้เราได้ระบุสถานที่ 4 อันดับแรกในการซื้อช่องว่างแก้วระเหิด

อเมซอน:

ตลาดออนไลน์ที่มีชื่อเสียง ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลายล้านราย Amazon มีช่องว่างการระเหิดที่หลากหลาย เมื่อพูดถึงการระเหิดแก้วเปล่า พวกเขายังมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

คุณสามารถค้นหาช่องว่างกระจกระเหิดที่ดีที่สุดและคุ้มค่าได้อย่างง่ายดายจากที่นั่น

ต้นไม้ดอลลาร์:

เว็บไซต์นี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในเรื่องราคา Dollar Tree เป็นเว็บไซต์ตามร้านค้าทั้งออนไลน์และที่จับต้องได้ซึ่งนำเสนอสินค้าเกี่ยวกับครัวเรือนหลายรายการในราคาถูกมาก คุณสามารถค้นหาการระเหิดแก้วเปล่าได้จากที่นั่นเช่นกัน และการระเหิดแก้วส่วนใหญ่ได้รับการทำบนแก้วเปล่าโดยผู้เชี่ยวชาญ

อีเบย์:

eBay มีชื่อเสียงในด้านการขายและการซื้อของมือสอง คุณสามารถหาสินค้าสภาพดีมากมายที่นั่น เช่น เครื่องพิมพ์ sublimation หรือเครื่องรีดร้อนในราคาถูกมาก

เท่าที่เกี่ยวข้องกับการระเหิดแก้วว่างเปล่า มีหลายตัวเลือกสำหรับมันบน eBay เช่นกัน คุณเพียงแค่ต้องทำการค้นคว้าเล็กน้อยสำหรับมัน และคุณจะพบช่องว่างที่ดีที่สุดสำหรับการระเหิดแก้วของคุณ

เอตซี่:

Etsy เป็นที่นิยมในหมู่คนรักศิลปะและคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ คุณไม่สามารถหาของใช้ในบ้านทั่วไปได้ที่นั่น แทนที่จะพบเฉพาะงานศิลปะหรือวัตถุใด ๆ ที่สามารถใช้สร้างสรรค์ได้บน Etsy

ช่องว่างแก้วระเหิดเป็นหนึ่งในนั้นและสามารถพบได้ง่ายที่นั่น คุณยังสามารถรับการออกแบบที่ดูเป็นมืออาชีพสำหรับการระเหิดของคุณได้จากที่นั่น

แนะนำให้อ่าน:การพิมพ์ระเหิดบนโลหะ

ไปที่ด้านบน

คำถามที่พบบ่อย (FAQ's)

คุณสามารถระเหิดบนกระจก?

ใช่ คุณสามารถระเหิดบนกระจกและได้งานพิมพ์ที่มีสีสันสดใสติดทนนานที่ยอดเยี่ยม

การทำระเหิดบนที่รองแก้วทำอย่างไร?

กระบวนการระเหิดที่รองแก้วจะเหมือนกับการระเหิดแก้วอื่นๆ พิมพ์งานออกแบบของคุณ ใส่แผ่นไวนิล และเติมของเหลวสำหรับห่อไวนิล แล้ววางลงบนกระดาษซับลิเมชั่นและรีดด้วยความร้อน

คุณให้ความร้อนแก่แก้วมัคอย่างไร?

คุณสามารถใช้เตาอบแบบพาความร้อนและเครื่องกดความร้อนแบบพิเศษที่เรียกว่าเครื่องกดแก้วสำหรับวัตถุทรงกลม

ใช้ที่กดแก้วได้มั้ยคะ

ได้ คุณสามารถใช้ที่กดแก้วเพื่อระเหิดวัตถุแก้วทรงกลมได้

คุณสามารถทำระเหิดบนกระจกได้หรือไม่? กระบวนการและคำแนะนำที่ดีที่สุด (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Moshe Kshlerin

Last Updated:

Views: 6379

Rating: 4.7 / 5 (57 voted)

Reviews: 80% of readers found this page helpful

Author information

Name: Moshe Kshlerin

Birthday: 1994-01-25

Address: Suite 609 315 Lupita Unions, Ronnieburgh, MI 62697

Phone: +2424755286529

Job: District Education Designer

Hobby: Yoga, Gunsmithing, Singing, 3D printing, Nordic skating, Soapmaking, Juggling

Introduction: My name is Moshe Kshlerin, I am a gleaming, attractive, outstanding, pleasant, delightful, outstanding, famous person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.